Thời gian đăng: 11-04-2018 10:11 | 185 lượt xemIn bản tin
Món khoai tây chiên đắt nhất thế giới ra đời nhằm phục vụ cho những thực khách uống bia. Đây là sản phẩm được tạo ra từ một nhà máy bia St.Erik tại Thụy Điển. Ai cũng tò mò tại sao loại khoai tây chiên này lại đắt đỏ đến như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu lý do nhé!
Giá chính thức của hộp khoai tây chiên sang trọng mang thương hiệu St. Erik này là 56 USD (khoảng 1.270.000 đồng). Thế nhưng, hộp khoai tây này chỉ có 5 miếng. Nghĩa là tính ra mỗi miếng khoai tây chiên có giá hơn 11 USD (khoảng 250k VND). Các khách hàng, ai ai cũng ngạc nhiên về mức giá siêu mắc của hộp khoai tây chiên này. Vậy khoai tây chiên của St.Erik chứa những thành phần gì mà giá lại cao đến như vậy nhỉ?
Công thức món khoai tây chiên của thương hiệu Erik này đều từ những loại nguyên liệu quý hiếm. Nấm Matsutake là một trong những loại nấm quý hiếm trên thế giới vì nó phát triển từ rễ của cây thông vì thế chúng ta không thể trồng loại nấm này nhân tạo được. Vì thế, số lượng hạn chế của chúng đã khiến giá của chúng trở nên cao ngất ngưỡng. Tiếp theo đó là tảo biển Truffe, một trong những loại tảo giàu vitamin , khoáng chất từ quần đảo Faroe.
Ngoài ra, trong món snack khoai tây chiên này còn có thêm hoa rau thì là từ bán đảo Bjäre, hành tây từ Leksand, bia Pale Ale Ấn Độ. Và cuối cùng là khoai tây từ vùng Ammärnas. Trong đó, hành tây Leksand chỉ trồng được trong khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 5 đến tháng 8 nên cũng thuộc loại thực phẩm hiếm và đắt.
Thành phần chính là khoai tây được trồng trên sườn dốc của vùng Ammärnas, đây là nơi được ánh nắng chiếu sáng quanh năm vì thế chúng phát triển tốt nhất và cho ra đời những khoai tây có chất lượng tuyệt hảo nhất. Đặc biệt hơn thì đây là khu vực đồi núi, không bằng phẳng vì thế nên mọi công đoạn từ khâu trồng trọt đến khâu thu hoạch đều phải được thực hiện bằng tay, không có bất kỳ máy móc nào can thiệp vào.
Câu hỏi đặt ra là nếu loại khoai tây này quá mắc như vậy thì có bao nhiêu người mua chấp nhận mức giá khoai tây chiên đó? Nhà máy bia St.Erik đã thành công khi đưa ra ngoài thị trường 100 hộp khoai tây chiên đầu tiên thì kết quả là bán sạch trong tích tắc. Điều này chứng tỏ thực khách luôn tò mò về mùi vị của sản phẩm mặc dù giá của chúng “đắt xắt ra vàng” nhưng tiền nào của đó, sản phẩm tương xứng với giá trị mà chúng mang lại cho khách hàng.